วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ปืนกลกระสุน"เกลือ"จอมพิฆาตแมลงวัน



ข่าวอัพเดทล่าสุด 15 ข่าว

สำหรับคุณผู้อ่านที่ต้องการวิธีกำจัด"แมลงวัน" (หรือแมลงตัวเล็กๆ) เหล่าบรรดาแขกที่ไม่ได้รับเชิญบนโต๊ะอาหาร หรือเวลานำอาหารออกไปทานปิคนิคในสวนสาธารณะ โดยที่ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับสารพิษ เพราะ BugASalt ไม่ใช้สารพิษ แถมยังสามารถปลิดชีพแมลงวันจอมป่วนได้อย่างแม่นยำ และแน่นอนอีกด้วย...
ผู้ใช้กูเกิ้ล (Google) หลายๆ ท่านน่าจะมีโอกาสได้ใช้ฟังก์ชันการคำนวณพื้นฐานของเสิร์ชเอ็นจิ้นตัวนี้กันมาบ้าง โดยเพียงแค่พิมพ์โจทย์การคูณหารบวกลบเข้าไปในช่องเสิร์ชแล้วคลิกปุ่มเสิร์ช คำตอบที่ต้องการก็จะปรากฎขึืนมาเป็นรายการแรกในหน้าผลลัพธ์ ล่าสุดทางบริษัทได้เพิ่มการแสดงผลลัพธ์การคำนวณด้วยอินเตอร์เฟซเป็น"เครื่องคิดเลข" (Calculator) พร้อมฟังก์ชันทางวิทยาศาสตร์ขึ้นเป็นรายการแรกในหน้าผลลัพธ์การเสิร์ชด้วยเลย...
ดูเหมือนทวิตเตอร์ (Twitter) จะพยายามเกาะติดความก้าวหน้าของเฟซบุ๊ก (Facebook) ตลอดเวลา โดยเฉพาะความพยายามในการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างเช่นในกรณ๊ล่าสุด ทวิตเตอร์กำลังจะเปิดฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดโพสต์ (หรือทวีต) ทั้งหมดที่เคยส่งเข้าไปในทวิตเตอร์ได้...
เพื่อเป็นการต้อนรับ โอลิมปิก ลอนดอน 2012 (Olympic Lond 2012) ที่กำลังจะมาถึงในอีกสองวันข้างหน้านี้ (27 ก.ค. - 12 ส.ค. 2012) ทางกองบรรณาธิการเว็บไซต์ arip ก็เลยขอแนะนำแก็ดเจ็ต (Gadget) สีสันที่ใช้ในการโปรโมทงานนี้มาฝากกันครับ ว่าแล้วคุณผู้อ่านลองหลับตานึกภาพของรถเมล์ที่สามารถ"วิดพื้น"ได้ดูสิครับว่า มันจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร?...
เข้านี้ขอเริ่มต้นด้วยแก็ดเจ็ต (Gadget) ที่เชื่อว่า คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip จะต้องทึ่งในไอเดียนี้อย่างแน่นอน ผลงานจากนักประดิษฐ์ชาวญี่ปุ่นที่เขาต้องเผชิญกับปัญหาที่ว่า เวลาโยนเศษกระดาษที่ปั้นเป็นก้อนด้วยความตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจ มันมักจะไม่ค่อยลงถังขยะ สุดท้ายก็ต้องมาคอยหยิบเก็บพวกมันลงถังอีกที จะดีกว่าไหมถ้าถังขยะพวกนี้สามารถทำนายตำแหน่งของขยะที่ปาลงล่วงหน้า แล้ววิ่งไปรับเองได้อย่างแม่นยำ :O...
รายงานข่าวล่าสุด Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGi Securities อ้าง แอปเปิ้ล (Apple) จะเปิดตัวไอแพดรุ่นเล็กกว่า หรือ iPad min ในเดือนกันยายน ศกนี้ หลังจากที่บริษัทเปิดตัวไอโฟนรุ่นต่อไป (iPhone 5) ซึ่งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สองอย่างต่อเนื่องกันนั้น จะช่วยให้แอปเปิ้ลอาจทำให้รายได้ของแอปเปิ้ลเติบโตได้อีกในช่วงปลายปีนี้ได้...
คำถามคลาสสิกที่ยังคงมีการสอบถามเข้ามาเป็นระยะๆ วันนี้ทางกองบรรณาธิการเว็บไซต์ arip ก็เลยถือโอกาสหยิบมาตอบกันอีกครั้ง เพื่อความชัดเจน และกระชับยิ่งขึ้น คำถามที่ว่านี้เกิดจากความสงสัยที่ว่า คู่มือโน้ตบุ๊กแนะนำให้ใช้แบตฯ จนหมด เพื่อว่าจะช่วยยืดอายุการใช้งานแบตฯ ได้ ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับผู้ใช้ว่ามันเป็นความจริง หรือไม่? และเขาควรทำตาม หรือเปล่า?...
ในขณะทีมีรายงานข่าวว่า Nexus 7 แท็บเล็ตของ Google ขายดีจนหมดสต็อก กลับมีรายงานข่าวพร้อมคลิปเสียงบ่นจากผู้ซื้อแพร่กระจายไปบนเน็ตเกียวกับคุณภาพการผลิต โดยส่วนใหญ่จะประสบปัญหาเดียวกันคือ "หน้าจอหลวม" หรือติดไม่สนิท ทำให้เกิดมีแสงแบคไลท์เล็ดลอดเข้าไปในหน้าจอได้ หรือขยับ (กระดกเล็กน้อย) เวลากดสัมผัส ลูกค้าบางรายกล่าวว่า กูเกิ้ล (Google) ตอบสนองช้าเกินไปกับปัญหาที่เกิดขึ้น...
หลายคนเริ่มพูดถึงเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Samsung Galaxy S III หรือแม้แต่มวยรองอย่าง Sony Experia Sora ซึ่งประเด็นของประโยชน์การใช้งานนอกจากการใช้สื่อสารระหว่างเครื่อง เพื่อถ่ายโอนข้อมูล หรือการใช้เป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์แล้ว ล่าสุดยังมีการนำเสนอไอเดียใหม่ที่อาศัยเทคโนโลยีดังกล่าวในการทำให้คุณสามารถซื้อแอพฯ จากตู้หยอดเหรียญฯได้...ว้าว!!!...
ด้วยยอดขายสมาร์ทโฟน Galaxy Note ที่สูงถึง 7 ล้านเครื่อง ย่อมการันตีถึงความสำเร็จของผลิตภัณฑ์โมบายท้อป 3 ของบริษัท (รองจาก Galaxy S2 & S3) ดังนั้น หากจะหยุดทำตลาดก็คงเป็นเรื่องน่าเสียดาย โดยเฉพาะตลาดสมาร์ทโฟนที่หน้าจอใหญ่เกือบเท่าแท็บเล็ตรุ่นเล็ก ล่าสุดมีข่าวลือออกมาว่า Samsung เตรียมปล่อยน้องใหม่ Galaxy Note 2 ที่หน้าจอใหญ่กว่ารุ่นแรกอีกเล็กน้อยเข้าสู่ตลาดในเดือนสิงหาคม ศกนี้...
เดี๋ยวนี้แนวทางการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หันมาใช้วิธีการปล่อยภาพหลุด ข่าวรั่ว เพื่อสร้างกระแสความสนใจล่วงหน้าก่อนวางจำหน่ายกันแทบทุกแบรนด์ ล่าสุดหลังจากที่มีข่าวลือออกมาเป็นปีแล้วว่า แคนอน (Canon) จะกระโดดเข้าสู่สังเวียนกล้องมิเรอร์เลส (mirrorless) หรือที่ใครบางคนเรียกว่า "กล้องไร้กระจก" ที่มีดีไซน์แบบกล้องคอมแพค (ตัดกระจกสะท้อนภาพจากเลนส์หน้ากล้องที่พบใน SLR ออกไป) แต่เปลี่ยนเลนส์ได้ แต่ก็ไม่ใช่ DSLR โดยมีภาพของมันหลุดออกมาว่อนเน็ตเมื่อวานนี้...
ถ้าคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ยังคงใช้ Windows XP หรือ Windows Vista อยู่ มันอาจถึงเวลาแล้วที่คุณควรจะอัพเกรดระบบปฏิบัติการที่ใช้อยู่เป็น Windows 7 (หรือไม่ก็ Windows 8 ที่จะเปิดตัวในปลายเดือนตุลาคม ศกนี้) เพราะไม่เช่นนั้น คุณจะไม่สามารถใช้ชุดซอฟต์แวร์ Office 2013 ที่ไมโครซอฟท์มั่นใจว่า คุณจะต้องชอบออฟฟิศรุ่นนี้อย่างแน่นอน...
เว็บไซต์ arip ได้เคยนำเสนอเคสไอโฟน (iPhone case) หลายต่อหลายรุ่นมีทั้งดีไซน์แปลกๆ ไปจนถึงการทีมันมาพร้อมกับ"เลนส์"ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกล้องของไอโฟน และครั้งนี้อีกเช่นกัน แต่รับรองว่า ไม่ธรรมดา และน่าจะเป็นที่ถูกใจผู้ใช้กล้อง DSLR ทั้งมือใหม่ และมือโปรอย่างแน่นอน เนื่องจากเคสไอโฟนทีนำเสนอในวันนี้ มันสามารถแปลง iPhone 4/4S ของคุณให้กลายเป็นกล้อง DSLR ที่สามารถเพิ่มเลนส์ซูม มาโคร และเลนส์มุมกว้างได้ ซึ่งทำให้คุณได้ภาพถ่ายที่เจ๋งกว่า...ว้าว!!!...
นอกจากเราจะได้เห็นการชำแหละแก็ดเจ็ตใหม่ๆ โดย iFixit แล้ว เว็บไซต์อย่าง SquareTrade ยังช่วยให้ผู้ใช้ได้ทราบถึงความอึดของแก็ดเจ็ตด้วย โดยล่าสุดทางเว็บไซต์ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอการทดสอบเปรียบเทียบความแข็งแรงทนทานของ Google Nexus 7 กับ new iPad ของ Apple ด้วยการทำ Drop Test (ทดสอบความทนทานจากการตกหล่น) และ Dunk Test ถ้าพวกมันตกลงไปในน้ำจะเป็นอย่างไร? คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip คิดว่า ของใครจะอึดกว่ากันครับ?...
วันพระไม่ได้มีหนเดียว หลังจากซัมซุงแพ้คดีให้กับแอปเปิ้ลในหลายประเทศ ล่าสุดศาลอังกฤษตัดสินให้แอปเปิ้ลลงประกาศในหน้าเว็บไซด์ของตัวเองเป็นเวลา 6 เดือน และลงหนังสือพิมพ์ในประเทศอีกหลายฉบับ เพื่อให้ผู้บริโภครับรู้โดยทั่วกันว่า ซัมซุงกาแลคซี่แท็บไม่ได้เลียนแบบไอแพดของแอปเปิ้ลแต่อย่างใด...
52 Online
กระทู้ล่าสุด
Share

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น