วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ทีมแตงไทย ( Tang Thai ) คว้าแชมป์โลก Game Design ใน Imagine Cup 2012 ที่ ซิดนีย์ !!


ทีมแตงไทย ( Tang Thai ) คว้าแชมป์โลก Game Design ใน Imagine Cup 2012 ที่ ซิดนีย์ !!

วันที่: 10 กรกฎาคม 2012 หมวดหมู่: Microsoftข่าวไอที
th01
Microsoft ประเทศไทย ได้ส่งตัวแทนทีมชาติไทยถึง 2 ทีม คือ Novitat นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี กับผลงานโครงการ “ The Smart House” และ ทีม Tang Thai (แตงไทย) จากมหาวิทยาลัยมหิดล ในประเภท Game Design โดยได้ส่งโปรเจคเกม  Verdant Fantasy เป็นเกมปกป้องป่าไม้จากการถูกตัดและทำลายป่า  ไปนำเสนอต่อเวทีโลกใน Microsoft Imagine Cup 2012 รอบชิงชนะเลิศ ที่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย และประกาศผลรางวัลชนะเลิศในวันนี้ ผลปรากฎว่า  ทีมแตงไทย ทำสำเร็จคว้าแชมป์โลก ในประเภท Game Design 

FBI เตือนผู้ใช้เน็ตที่ติดไวรัส DNS Changer จะเข้าเน็ตไม่ได้หลัง 9 ก.ค.นี้+วิธีตรวจและแก้ไข

วันที่: 26 เมษายน 2012 หมวดหมู่: บทความไอที 24 ชั่วโมง
dns01
นับว่าเป็นข่าวใหญ่สำหรับผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทั่วโลก เมื่อ FBI  ประกาศแจ้งเตือนผู้ใช้เน็ต หลังพบไวรัสที่ติดอยู่ในคอมพิวเตอร์บนเครื่องของเหยื่อที่ไม่รู้ตัวมากกว่า 3.5แสนเครื่อง  ซึ่งหากผู้ใช้เน็ตติดไวรัสมัลแวร์ที่ชื่อว่า DNS Changer นี้จะไม่สามารถเข้าสู่เวปไซต์ที่ต้องการได้ แม้จะพิมพ์ URL ถูกก็ตาม FBI ได้ให้ความช่วยเหลือแก้ไขปัญหามาระยะหนึ่ง แต่ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้บางส่วนอาจจะต้องตัวใครตัวมัน….

เครือข่ายวิจัยนานาชาติ ( U-STAR ) และ NECTEC เปิดตัว แอพแปลภาษาทั่วโลก

วันที่: 3 กรกฎาคม 2012 หมวดหมู่: AppleiPhonethaisoftwareบทความไอที 24 ชั่วโมงเทคโนโลยี
ne02
ด้วยมหกรรมโอลิมปิค ( Olympic Games )  ซึ่งเป็นมหกรรมแข่งขันการแข่งขันระดับโลก ที่เหล่านักกีฬานานาชาติเข้าร่วม กำลังจะเริ่มในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ( London ) ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะต้องสื่อสารกับชาวต่างชาติตลอดการแข่งขัน ด้วยประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันนี้มาจากต่างชาติต่างภาษากัน เป็นอุปสรรค์ต่อการสื่อสาร เครือข่ายนานาชาติ U-STAR เปิดตัวแอพแปลภาษา “VoiceTra4U-M” ล่ามอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถแปลได้ถึง 23 ภาษา

GifBoom แอพถ่ายภาพนิ่งเคลื่อนไหวแบบ Stop Motion ที่กำลังมาแรง

วันที่: 12 กรกฎาคม 2012 หมวดหมู่: AndroidAppleiPhoneบทความไอที 24 ชั่วโมง
g00
หลังจากที่หลายๆคนได้ฮิตกับแอพถ่ายภาพนิ่งพร้อมแต่งภาพด้วยฟิลเตอร์เด็ดๆจาก แอพ Instagram ที่ตอนนี้ขึ้นแท่นแอพยอดนิยมทั้งบน iOS และ Android เรียบร้อย แต่ในช่วงนี้มีแอพถ่ายรูปแชร์ขึ้น Social network แบบใหม่ที่ด้วยขั้นตอนการใช้งานคล้ายคลึงกับ Instagram แต่ความสามารถที่ได้เห็นแบบภาพเคลื่อนไหว Stop Motion พร้อมกับสามารถตกแต่งกรอบและใส่ข้อความ ได้  จนทำให้แอพนี้เริ่มมีการบอกต่อและมีคนใช้งานแอพ GifBoom จนเป็นที่รู้จักมากขึ้น

พิมพ์งานได้ทุกสถานการณ์ แม้ไม่มีโปรแกรม Office และไม่ต่อเน็ต ด้วย Google Docs offline

วันที่: 11 กรกฎาคม 2012 หมวดหมู่: Googleบทความไอที 24 ชั่วโมง
ssss
คุณกำลังพิมพ์งานผ่านโน๊ตบุ๊ค ซึ่งไม่มีโปรแกรม Microsoft Office มาใช้ในการพิมพ์งานเอกสาร หลายคนก็นึกไอเดียออก ไปพิมพ์งานบนน Google Docs หรือบน Office Online ซึ่งก็มีพิมพ์งานออนไลน์ไว้ใช้ฟรี แต่.. ถ้าจู่ๆเน็ตหลุดขึ้นมา อยู่ในสถานะไม่มีเน็ตแล้ว คราวนี้งานที่อยู่บนเน็ตก็ save งานไม่ได้ เริ่มพิมพ์ใหม่หมดเลย ?  หรือต้องพยายามหาสัญญาณเน็ตในที่ใหม่ ?  

ข่าวด่วน!! THnic แจ้งผู้จดโดเมน .th รีบเปลี่ยนรหัสด่วน หลังพบถูกแฮกเกอร์เจาะระบบ!!!

วันที่: 10 กรกฎาคม 2012 หมวดหมู่: ข่าวไอทีบทความไอที 24 ชั่วโมง
thnnn
มีรายงานแจ้งด่วนจากทาง THnic  ซึ่งเป็นผู้ให้บริการจดทะเบียนโดเมนเนม .th รายใหญ่และรายแรกของไทย และ โดเมนเนมเป็นภาษาไทย ได้ประกาศด่วนถึงลูกค้าที่จดทะเบียนโดเมนต่างที่เป็นชื่อ .th ทั้งหลายนี้  เมื่อเวลาประมาณ 17.23น. ของวันนี้ (10 กรกฎาคม 2555 )  ว่า  ให้รีบเปลี่ยนรหัสผ่านด่วน หลัง บริษัทพบร่องรอยในการแฮค และเป็นไปได้ที่จะขโมยรหัสลูกค้า เพื่อเข้าถึงระบบจัดการโดเมน

Microsoft เผยกำหนดวันออกจำหน่าย Windows 8 แล้ว!!

วันที่: 9 กรกฎาคม 2012 หมวดหมู่: Microsoftข่าวไอทีบทความไอที 24 ชั่วโมง
w08
วันนี้  (9 กรกฎาคม 2555) Microsoft ได้ประกาศข่าวใหญ่สำหรับผู้ประกอบการคอมพิวเตอร์และผู้ใช้คอมพิวเตอร์ที่กำลังรอคอยระบบปฏิบัติการใหม่ของ Windows อย่าง Windows 8 ว่ารุ่นสมบูรณ์ ( Final ) จะเริ่มจำหน่ายเมื่อไหร่ ? ก็ได้ประกาศกำหนดวันออก Windows 8 จนได้ จากงานประชุม   Worldwide Partner Conference 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น